Sabado, Hulyo 2, 2011

Nang Minalas ang Kalbong Beki (Part 2)

(continuation......)

So ayun na may 3rd jumbo needle na nga... as if naman may choice ako.. basta bat magamit ang fistula ko sa braso ok sakin yon.

turok ulit ng pampamanhid gallore....

tinignan ko kung saan ipapasok yung sumunod na karayom...

malapit lang dun sa nag bleed na ngayon ay ampat na...

ndi na ako naki-elam... knows ko naman ba dun eh trabaho nila yun....

Pak! 3rd tusok... mahina parin ang flow... hugot ng konti... baon ulit.... mga 3x pa na ganun... ayaw paren...

haggardness na talaga si Luzelle kaya tinawag nya na si Ma'am Jo para magpa-tulong...

si ma'am Jo na... more hugot ng konti then baon.... wala paren... give-up na ulet....

pinrepare na ulit nila ang access ko sa leeg.... 



i hate this.... gusto ko na nga matanggal yun pero eto nanaman... gagamitin nanaman sya

lumapit si Sir Rico my savior... kumapa pa ulit sa braso... mejo malayo dun sa 3rd and 4th na tusok...

then confidently sinabi nya... "Eto malaki tong ugat na to.... sing lake ng lata ng sardinas"



"echusera ka Sir Rico, ung may ugat akong ganung kalake sana napunta na lang yun somewhere down there para bongga ang future ko" yun ang sabi ko.... sa sarili ko... hahaha as if magpapakita ako ng kahalayan sa mga yun.

go tusok daw ulit.... grabe pang apat na to!!! Quotang quota na ako sa tusok

Kumuha ulit sila ng bagong needle...

Ma'am Jo: Libre ulit... game na??

Me: ok po... game na!!! ng matapos na tayo hahaha

nilinis na ni Ma'am Jo ang spot sa braso kung saan itutusok ang 4th jumbo needle..

binuksan ang packaging ng needle at akmang tutusok na....

ng bigla akong napasigaw.....

Me: WAIT!!! saglit lang....wala bang pampammanhid??? kaloka!!! kinakabahan ako sayo ah....

Ma'a Jo: ay oo nga pala wait lang... nate-tense na kasi ako sayo eh.... ang dami mo na kasing tusok.

Tawanan ang mga staff...

nag-panic talaga ang lola nyo....



pano ba naman hindi ako nenerbyusen eh super dakila ng karayom... ma-hahaggard ako dun....

feeling ko parang kipay na-nawarat sa unang pag-salakay ang pakiramdam nun sa skin kong mala porcelana...

go turok na then tusok na ng needle..... SUCCESS!!! 

start na ang 4 hours ng session....

syempre may I lafang na si watashi ng baon na Spicy pork Caldereta and Tuna pie from Jollibee

ng biglang....

nag BLEED yung first tusok...

at dahil ok naman yung process... tinry na lang pa-ampatin ang pag-dugo...

hays malas talaga......... puro kamalasan naman akes!!!

parang yung mga lead role sa movie na "Just my Luck" nina Lindsay Lohan at Chris Pine.


kung pwede lang talagang ipasa ang kamalasan sa pamamagitan ng halik malamang nakipag-laplapan na ako agad kahit sa janitor ng hospital... wag ng choosy basta mawala ang sumpa hahaha!!!

kaso ndi naman pwedeng ganon.....

kaya naman tutal tapos na din akong lumafang...

at meron pa akong more than 2 hours to wait ay nag decide muna ako bumorlogs....

hoping na baka sakaling pag natulog ako ay ma-reset ang malas level ko at mapaltan naman ng ma-swerteng aura...

and with that thought in my mind humanap ako ng kumportableng  posisyon sa pagkaka-upo at nag start mag hibernate..... char!

(to be continued.........................)

oo teh may part 3 pa... 

wag ka ng choosy... 

kung ako lang masusunod wala na sanang part 3 pero nandun kasi ang pinaka-bonggang event sa lahat..... 

abangan nyo na lang.....

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento